บทเรียน DREAMWEAVER

การสร้าง site ไว้ใช้งานจะทำให้เราดูแลจัดการเว็บเพจของเราได้สะดวกและเป็นระเบียบยิ่งขึ้น อีกทั้งยังง่ายต่อการแก้ไขในภายหลัง
1. ไปที่เมนู Site > New Site...





2. จากนั้นจะพบหน้าต่างดังรูปข้างล่าง แล้วให้เราตั้งชื่อ site ของเรา (ควรตั้งชื่อให้เหมาะสมกับเว็บเพจที่เราสร้าง) จากนั้นกดปุ่ม Next เพื่อไปยังขั้นตอนต่อไป




3. จากนั้นจะพบหน้าต่างดังรูปข้างล่าง ให้เลือกเป็น No, I do not want to use a server technology เพราะเราไม่ได้ใช้เว็บเซิร์ฟเวอร์จำลองในการทดสอบ ถ้าใครใช้เซิร์ฟเวอร์จำลองก็ต้องเปลี่ยนเป็นตัวเลือกที่ 2 ค่ะ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Next เพื่อทำขั้นตอนต่อไป



4. จากนั้นจะพบหน้าต่างดังรูปข้างล่าง แล้วให้เราเลือกโฟลเดอร์เพื่อทำเป็นที่เก็บไฟล์ต่าง ๆ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Next เพื่อทำขั้นตอนต่อไป




5. จากนั้นจะเจอหน้าต่างดังภาพ ให้เราเลือกรูปแบบของการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ แต่คงไม่มีใครใช้เซิร์ฟเวอร์จริงในการทดสอบ เพราะใช้แค่ IE ในการทดสอบ เราจึงต้องเลือกเป็น Noneจากนั้นคลิกที่ปุ่ม Next เพื่อทำขั้นตอนต่อไป



6. จากนั้นจะเจอหน้าต่างตัวสุดท้ายดังรูปข้างล่าง โปรแกรมจะรายงานรายชื่อโฟลเดอร์ที่จะใช้เก็บ เว็บเพจที่เราสร้างขึ้น พร้อมทั้งละเอียดต่าง ๆ ที่เราได้กำหนดไว้ให้เราทราบ แล้วกดที่ปุ่ม Done เป็นอันเสร็จการสร้าง Site แล้วค่ะ




1. การสร้าง site ให้กับ Dreamweaver
2.
การใส่ข้อความใน Dreamweaver
3. การติดตั้งภาษาไทยให้ Dreamweaver
4.
การใส่สีให้กับตัวอักษรใน Dream
5.
การกำหนดขนาดตัวอักษรโดยใช้ CSS Style
6.
การใส่ตัวอักษรพิเศษ ©, ™, ƒ
7.
การสร้างตารางใน Dreamweaver
8.
การใส่สี Background, Border ให้กับตาราง
9.
การแทรกรูปภาพ
10.
การทำ Rollover Image
11.
การใช้งาน Layer
12.
การแทรกตัวอักษร Flash
13.
การสร้าง Link E-mail
14.
การใส่ข้อความต้อนรับบนเว็บไซต์
15.
เทคนิคการสร้าง Frame ใน Deam MX
16.
ทำภาพเคลื่อนไหวด้วย Dreamweaver
17.
เปลี่ยนมุมมองแถบเมนู Object
18.
การเว้นวรรคใน Dreamweaver MX
19.
การใส่คำบรรยายให้กับภาพ


No comments: